Hotline0966019018
duanla.vtcs@gmail.com

Giải thích cao su thiên nhiên là gì? Con người khai thác cao su thiên nhiên như thế nào?

( 16-03-2022 - 10:10 AM ) - Lượt xem: 1455

Trong cuộc sống hằng ngày không phải ai sử dụng nệm, cao su cũng phân biệt được cao thiên nhiên và cao su nhân tạo. Cùng với các ưu và nhược điểm của từng loại. Dưới đây, Dương Thành Danh xin giới thiệu đến quý khách nguyên liệu này cũng như cách khai thác chúng như thế nào.
Giải thích cao su thiên nhiên là gì? Con người khai thác cao su thiên nhiên như thế nào?
 
Giải thích cao su thiên nhiên là gì?
Cao su thiên nhiên là nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên (tự nhiên),  được làm từ  mủ của cây cao su, một loại cây công nghiệp phổ biến ở nước ta, nguyên liệu này được sử dụng rộng rãi trong  công nghiệp, sản xuất lốp  ô tô, xe máy, sản xuất cao su đàn hồi và sản xuất đệm. Đến nay, châu Á là quốc gia đứng đầu  thế giới về sử dụng cao su thiên nhiên, chiếm gần 70% tổng nhu cầu  toàn cầu.
 
Tính chất khi nói đến tính chất của cao su thiên nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những đặc tính sau: 
 
Ưu điểm:
 Độ đàn hồi cao Đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất khi sờ vào cao su thiên nhiên. Chúng có độ đàn hồi rất cao, đến mức nếu bạn kéo dài một đoạn dây chun chín lần  nó vẫn có thể khôi phục lại trạng thái ban đầu. 
Luôn chuyển động và các phân tử nhỏ  này luôn  kéo và kéo vào nhau  tạo thành một khối  chuyển động rắn, khi bị kéo căng ra thì chúng dãn ra và khi thả ra thì chúng trở lại trạng thái ban đầu. 
Cao su thiên nhiên có độ an toàn cực kỳ cao vì có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa hóa chất  độc hại nên chăn  ga gối đệm làm bằng chất liệu này luôn khiến người tiêu dùng cảm thấy an tâm vì không gây dị ứng hay  vi khuẩn.
Tính kháng khuẩn kháng khuẩn của cao su thiên nhiên cũng khá  tốt, nó có thể hạn chế và ngăn chặn bụi bẩn,  vi khuẩn  xâm nhập.
 
Nhược điểm:
Giá thành hơi cao nhưng nhìn chung  chất lượng rất tốt nên  giá thành hợp lý, nếu quản lý không  tốt  quá trình sản xuất cao su thiên nhiên sẽ dễ gây ô nhiễm môi trường, dễ bị ăn mòn trong môi trường dầu chợ. Tình trạng sản xuất hàng nhái đủ kiểu trục lợi của một số cơ sở kinh doanh mờ ám.
 
Cách khai thác cao su tự nhiên như thế nào?
Để lấy được  mủ, cây cao su phải có chu vi  thân  trên 50 cm, chiều cao khoảng 1m. Chặt cây ngắn hơn 40 cm được coi là  quá khổ. Điều này có thể làm cây chậm phát triển, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây để có chất lượng cao su lâu dài, ngoài ra vỏ cây nên dày hơn 6mm, vì nhiều  cây phát triển quá nhanh trong khi vỏ quá mỏng tùy theo tự nhiên. Điều kiện  và Năng lực, người thợ cạo có thể mở 400 đến 500 cây cao su / ngày, đồng thời cạo đầu, số lượng cầy hương chỉ dao động trong khoảng 320 đến 380 cây / 1 ngày.

Các Tin tức khác

Copyright @ 2016 DUONG THANH DANH All rights reserved.

0966019018