Hotline0966019018
duanla.vtcs@gmail.com

Làm sao để tạo ra cao su nhân tạo

( 16-03-2022 - 10:38 AM ) - Lượt xem: 2843

Như mọi người đã biết thì cao su nhân tạo đang được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Với những tính năng vượt trội của cao su nhưng lại mang giá thành rẻ hơn cao su thiên nhiên. Dưới đây Dương Thành Danh cùng quý khách hàng tìm hiểu cách tạo ra cao su thiên nhiên như thế nào? 
 
Cao su nhân tạo là gì?
Cao su tổng hợp (Nhân tạo) là sản phẩm nhân tạo  từ sự trùng hợp các cấu trúc đơn giản của isopren và isobutylen với một lượng nhỏ isopren cho các mắt xích, cao su này khá dẻo và có độ đàn hồi tốt nên được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất.
 
Thuận lợi:
Nệm cao su nhân tạo giữ được hầu hết các ưu điểm của nệm cao su thiên nhiên về các đặc tính như độ đàn hồi và độ an toàn. Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên chọn loại nệm cao cấp này cho gia đình mình.
 
Giá thấp:
Khắc phục nhược điểm của nệm cao su thiên nhiên về nguyên liệu và giá thành, nệm cao su nhân tạo được cấu tạo từ các thành phần hóa học nên giá thành rẻ hơn, phù hợp với túi tiền và mọi đối tượng khách hàng. kích thước vv
 
Độ đàn hồi cao:
Độ đàn hồi được coi là một trong những tiêu chí tốt nhất để lựa chọn nệm phù hợp. Nệm cao su nhân tạo có độ đàn hồi và độ đàn hồi cao hơn một số loại nệm khác trên thị trường. Ngoài ra, với cấu tạo được thiết kế đặc biệt, dòng nệm này được đánh giá là tiết kiệm tối đa diện tích tiếp xúc của cơ thể với nệm nên trọng lượng được phân bổ đều và ngủ ngon hơn.
 
Độ bền và độ an toàn cao:
Một ưu điểm không thể phủ nhận của nệm cao su tổng hợp là độ bền. Nệm cao su tổng hợp có kết cấu chắc chắn và các thành phần cấu trúc hóa học liên kết chặt chẽ, được đánh giá là dòng nệm có độ bền cao, khả năng chống xẹp lún tốt, sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Thành phần của nệm cao su nhân tạo thay thế nệm cao su thiên nhiên khá an toàn và lành tính. Chất liệu polyurethane trong nệm có tác động bền vững với môi trường nên hạn chế bám bụi bẩn trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.
 
Cách thức tạo ra cao su nhân tạo:
Nhu cầu về cao su tăng nhanh từ những năm 1890, khi  phương tiện  đường bộ  bánh hơi được giới thiệu. Các vấn đề chính trị khiến  giá cao su thiên nhiên biến động mạnh. Đề nghị đã được chặt chẽ. 
Đặc biệt  trong những năm chiến tranh, nhu cầu sản xuất cao su nhân tạo nảy sinh. Đức là quốc gia đầu tiên thành công trong việc sản xuất cao su tổng hợp ở quy mô thương mại. 
Điều này xảy ra trong Chiến tranh thế giới thứ nhất khi nước này không thể tìm đủ  cao su tự nhiên. Loại cao su nhân tạo này có cấu trúc khác với sản phẩm của Bouchardt, nó dựa trên sự trùng hợp của Butadiene là kết quả  nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của nhà khoa học Nga Sergei Lebedev. 
Sau khi chiến tranh kết thúc, loại cao su này được thay thế bằng cao su tự nhiên, mặc dù các nhà khoa học vẫn tiếp tục  tìm kiếm các chất  và  quy trình sản xuất cao su tổng hợp mới. Kết quả của những nỗ lực này là phát minh ra cao su "Buna S" (cao su styren-butadien), là sản phẩm đồng  ngưng tụ của butadien và styren, ngày nay nó đại diện cho một nửa sản lượng cao su tổng hợp trên thế giới.

Các Tin tức khác

Copyright @ 2016 DUONG THANH DANH All rights reserved.

0966019018