Hotline0966019018
duanla.vtcs@gmail.com

“NHỰA PE” VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP

( 10-07-2022 - 03:19 PM ) - Lượt xem: 656

Những màng bọc thực phẩm, những ly nhựa uống nước, những túi nhựa mà ta sử dụng hằng ngày hay các loại máng che mưa. Hầu như chúng được làm từ “nhựa PE"- một lựa nhựa an toàn mà còn có nhiều đặc điểm ưu việt chẳng hạn như: tính ứng dụng cao, bền bỉ, khá gọn nhẹ,... Vậy bạn hiểu loại nhựa PE này như thế nào? Và thực dụng đối với đời sống ra làm sao? Cùng nhau tìm hiểu những kiến thức xoay quanh về loại nhựa này nhé !
 
 

1. Nhựa PE là gì?

   Nhựa PE có tên gốc là Polyethylen là loại nhựa có cấu trúc có thể biến thiên và độ dẻo độ dẻo tuyệt vời. Bằng mắt thường, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận biết chúng qua màu trắng và có độ trong nhẹ. Vật liệu có khoảng thời gian chịu nhiệt khá ngắn nhưng chịu được nhiệt độ tương tác, lên đến 230 độ C.
   Ngoài cơ bản tính toán trên, nhựa PE còn được biết đến với tính chất “3 KHÔNG” không dẫn điện, không thấm nước và không dẫn nhiệt. Điểm hạn chế hiếm hoi của dòng vật liệu là phản ứng căng phồng và dễ bị hư hỏng khi tiếp xúc với tinh dầu hoặc tẩy rửa chất hóa học.
   Etylen CH2- CH2. Liên kết giữa các Hydro no phân tử, đặt các cạnh tranh nguyên tử cacbon 2. Để chế độ PE, stoner ta sử dụng phép lặp lại phản ứng Monome Etylen (C2H4).
   Ước tính mỗi năm, có đến 60 triệu tấn nhựa PE được tiêu thụ, đây cũng là loại nhựa được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Chúng tôi đã được rộng rãi ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, in ấn, phụ kiện đường ống nước, ứng dụng trong ngành điện,...
 
 

2. Ưu điểm của nhựa PE

+ Nhựa có khả năng chống thấm và hơi nước cực kì cao (khí O2, N2 và CO2,...) và có thể chịu được nhiệt độ cao trong một khoảng thơi gian nhất định.
+ Có tính thẩm mỹ, mẫu mã đẹp và đa dạng hơn so với các loại nhựa thông thường khác.
+ Giá thành hợp lí, an toàn khi sử dụng, dễ gia công.
+ Bền dẻo, có bề mặt mềm mại và loáng bóng.
+ Được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, dược phẩm, nông nghiệp,..
   Loại nhựa PE này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại nhựa khác nên được ứng dụng phổ biến, rộng rãi trong sản xuất và đời sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Chủ yếu chúng được sử dụng trong việc đóng gói hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu và làm bao bì thực phẩm.
 
 

3. Nhược điểm nhựa pe

+ Tuy nhiên loại nhựa này chống lại các loại dầu mỡ kém, bị hỏng khi tiếp xúc với tinh dầu thơm hoặc các chất tẩy mạnh.
+ Bao bì nhựa PE có thể hấp thụ được mùi thực phẩm khi đựng bên trong nên làm mất cảm quan và gây mất giá trị của thực phẩm.
 
 

4. Phân loại nhựa PE

   Nhựa PE được chia thành 8 loại dựa vào khối lượng phân tử, tỉ trọng, mức độ khâu mạch và độ kết tinh của nó: LDPE, MDPE, UHMWPE, HDXLPE, VLDPE, LLDPE, HDPE, PEX, XLPE.
 
 
5. Ứng dụng của loại nhựa này là gì?
   Chính vì những ưu điểm trên và giá thành phải chăng vì thế nhựa PE được ưa chuộng và tin dùng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài ứng dụng thực tiễn của nó trong đời sống thường ngày.
+ Được dùng trong đóng gói, bao bì thực phẩm.
+ Được dùng trong sản xuất các loại ống, phụ kiện, đồ chơi và đồ gia dụng.

Các Tin tức khác

Copyright @ 2016 DUONG THANH DANH All rights reserved.

0966019018