Hotline0966019018
duanla.vtcs@gmail.com

Thùng Đựng Mủ Cao Su Được Sản Xuất Như Thế Nào?

( 14-07-2022 - 03:28 PM ) - Lượt xem: 812

Trong ngành công nghiệp sản xuất và nuôi trồng cây cao su khi nói về giai đoạn đầu của việc lấy mủ thì các dụng cụ cần thiết cho giai đoạn này có thể là chén hứng mủ, dao rọc thân cây, kiềng đỡ, máng che mưa,... Nhưng khi hoàn thành xong cả quá trình trên thì thành quả là những xô cao su nguyên chất sẽ được đựng trong chiếc thùng như thế nào với chất lượng và độ an toàn ra sao bạn đã hoàn toàn hiểu rõ về quy trình tạo ra loại thùng đựng này chưa? 
Vậy cách những chiếc thùng đựng mủ cao su được sản xuất như thế nào? Qua bài viết này chắc chắn rằng bạn sẽ nắm được quy trình, cũng như cách mà người ta sản xuất ra thùng đựng mủ cao su chất lượng và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
 
 

1. Chuẩn bị vận chuyển cao su sau khi thu hoạch

1.1 Thùng đựng mủ cao su và cách để nhận biết thùng chất lượng tốt

 
   Thùng đựng mủ là vật dụng dùng để chứa đựng thành phẩm sau khi thu hoạch. Thùng thường được làm bằng chất liệu nhựa PE - một loại nhựa được rất nhiều người ưa thích và tin dùng. Thông thường khi đề cập tới “thùng đựng mủ cao su” người ta rất dễ nhầm lẫn với các loại xô bằng kim loại có quai xách, nhưng thực chất thùng đựng mủ là một chiếc thùng làm từ nhựa, với thiết kế với vóc dáng to tròn, thường có màu xanh dương và có nắp đậy màu đen đi kèm. Trên thân thùng, được nhà sản xuất thiết kế có hai khoảng trống hai bên giúp người dùng có điểm tựa chắc chắn khi khiêng vác thuận tiện và tiết kiệm được rất nhiều sức.
 
 

1.2 Thùng phi nhựa đựng mủ cao su được sắp xếp ở kho sau khi hoàn thành 

 
Các tiêu chí để đánh giá loại thùng chất lượng tốt: 
 
 
• Chất liệu sản phẩm: đây có lẽ là tiêu chí mà mọi người quan tâm nhất khi mua hàng. Đúng vậy, khi muốn mua một sản phẩm cho bản thân hoặc bán cho người khác thì sản phẩm đó phải chất lượng tốt nhất. Khi lựa chọn ta cần chú ý về loại nhựa sản xuất ra chiếc thùng đó, thường thì loại thùng nhựa tốt nhất là được làm 100% từ nhựa HDPE với đặc tính chống ăn mòn tốt, chịu được nhiệt, dẻo dai và chịu được va đập mạnh trong quá trình vận chuyển.
• Các loại khác hiện đang sản xuất tại Công Ty Dương Thành Danh từ các chất liệu như Inox, nhôm, tôn mạ kẽm cho thời gian sử dụng lâu hơn nhưng đồng thời chi phí cũng cao hơn với thùng đựng mủ cao su bằng nhựa
 
• Độ bền: muốn biết thùng có độ bền cao hay không, ta có thể xem ở phần giới thiệu sản phẩm hoặc nghe tư vấn từ người bán. Còn trường hợp mua với số lượng lớn thì bạn có thể lấy ra một chiếc để thử độ bền bằng cách cho va đập mạnh, chịu lực và thử sức chịu nhiệt của thùng.
 
 
• Độ an toàn trong thời gian sử dụng: thùng phải có tính kháng ăn mòn đối với một số loại axit, tính truyền nhiệt và hấp thụ nhiệt không quá cao để đảm bảo chất lượng cao su vẫn tốt trong mọi thời tiết.
 
 
• Thể tích thích hợp: đối với việc vận chuyển mủ cao su khi thu hoạch cần lựa chọn loại thùng có thể tích không quá lớn cũng không quá nhỏ, đáp ứng được việc năng suất vận chuyển mà vẫn dễ dàng trong quãng đường bưng bê khiêng vác.
 

2. Cách người trồng cao su thu hoạch mủ và cho thành phẩm vào thùng đựng

 
Khi tổng hợp lại tất cả các xô chứa cao su tại một địa điểm thuận tiện, các công nhân sẽ đổ cao su vào thùng chứa sau đó đậy nắp, di chuyển các thùng chứa lên phương tiện vận chuyển chuyên dùng thường là xe tải hoặc bán tải và vận chuyển về nơi xử lý tiếp theo.
 

3. Quy trình sản xuất ra những chiếc thùng chất lượng và đảm bảo an toàn cho mủ cao su

 
Với sự phát triển của các ngành công nghiệp, thùng đựng mủ cao su ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến hơn bao giờ hết.
Sau một thời gian sử dụng, loại thùng này cần được tái chế để đảm bảo an toàn các yêu cầu nhất định về mặt kỹ thuật. Đa số nó được ứng dụng trong công nghiệp đều để chứa các loại mủ của cây cao su. Dưới đây là những thông tin chi tiết về quy trình sản xuất thùng mủ cao su mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn.
 
Một số hình ảnh sản phẩm ở kho
 
 
• Chuẩn bị máy móc: không chỉ chuẩn bị kỹ về các mặt máy móc, người trực tiếp sản xuất thùng cao su cũng nên được trang bị kỹ càng bảo hộ lao động như găng tay, nón hay đồng phục bảo hộ,...
 
 
• Vận hành: là giai đoạn chính thức xử lý các quá trình, trước khi chính thức vận hành để đảm bảo toàn bộ hệ thống điện được tắt để an toàn cho người thực hiện.
 
• Kết thúc vận hành: bước này được tiến hành khái quát như sau xoay công tắc điều khiển màu sang vị trí auto sang off đồng thời xoay công tắc nguồn trên bàn điều khiển từ on sang off tắt nguồn điện. 
 
 
• Bước cuối: vệ sinh lau chùi máy móc và các khu vực xung quanh sạch sẽ để bảo đảm an toàn cho quy trình sản xuất tiếp theo.

Các Tin tức khác

Copyright @ 2016 DUONG THANH DANH All rights reserved.

0966019018