Hotline0966019018
duanla.vtcs@gmail.com

Đá Mài Vật Tư Cao Su Dùng Để Làm Gì?. Có Những Loại Đá Mài Nào?

( 14-07-2022 - 03:30 PM ) - Lượt xem: 990

Thời gian gần đây nhu cầu sử dụng các sản phẩm cao su trong nước và ngoài nước trở nên nhiều hơn, vì thế các dịch vụ sản xuất nguyên vật liệu trong nước và xuất khẩu phục vụ cho quy trình kỹ thuật khai thác mủ cao su luôn sôi động. Thế nhưng để làm ra một sản phẩm vật tư cao su đẹp, có độ thẩm mỹ cao thì một dụng cụ không thể nào thiếu đó chính là đá mài vật tư cao su.
 
 
1. Đá mài vật tư cao su là gì?
 
1.1 Đá mài vật tư cao su là gì? Cấu tạo của đá mài.
 
Đá mài gắn kèm với máy khoan, máy mài thì sẽ trở thành một dụng cụ vô cùng quen thuộc trong các lĩnh vực sản xuất đồ mỹ nghệ, gia công cơ khí, trong xây dựng,...
 
Đá mài được tạo thành từ các hạt mài và chất kết dính. Hạt mài chính là thành phần chính của đá mài, mỗi hạt mài có vai trò như một lưỡi cắt, thế nên nó cũng phải có yêu cầu như các loại vật liệu làm lưỡi cắt. Hạt mài được cấu tạo từ các vật liệu như kim cương, cacbit silic, oxit nhôm, cacbit bo,... với các kích cỡ hạt khác nhau từ 5 micromet đến 3200 micromet để chế tạo các loại đá mài khác nhau. Chất kết dính dùng để liên kết các hạt đá mài , gồm chất kết dính vô cơ như keramit, chất kết dính hữu cơ như là bakelit, cao su,... nó chính là thứ quyết định độ cứng và độ bền của đá mài. Đá mài gồm có 2 loại đá đó là đá mài cứng và đá mài mềm. Độ cứng hay mềm của đá mài không phụ thuộc vào hạt mài mà là phụ thuộc vào khả năng tách rời của hạt mài khi có lực tác dụng của lực cắt.
 
 
2. Cấu tạo đá mài vật tư cao susu
 
2.1 Đá mài vật tư cao su dùng để làm gì?
 
   Đá mài vật tư cao su là một dụng cụ vô cùng đặc biệt dùng để làm mòn, làm bóng, loại bỏ các vết bẩn làm giúp cho sản phẩm làm ra trở nên đẹp hơn và có độ thẩm mỹ cao.
 
3. Phân loại đá mài
 
Đá mài được phân loại theo vật liệu mài:
 
• Đá mài thép: thường được làm từ các vật mài corindon với sức công phá lớn, thường được dùng để mài thô, mài các bề mặt kim loại như là gang, sắt, thép, inox,...
• Đá mài bê tông: có kích thước đa dạng, thường được làm phẳng các bề mặt như bê tông hoặc là các bề mặt kim loại     ( gang, sắt, thép,... ). 
 
• Đá mài bóng: được dùng để làm bóng nhiều loại bề mặt như gang, sắt, thép, gỗ, kính hay bê tông. Loại đá mài này giúp cho sản phẩm là ra có độ bóng, đẹp, thẩm mỹ cao.
 
• Đá mài mịn: Đá mài này có bề mặt mịn, dùng để loại bỏ các vết bẩn, vết sơn cũ lâu ngày chuẩn bị cho bước sơn, phủ vecni mới lên cho bề mặt sản phẩm.
    Các loại đá mài vật tư cao susu
 
 
4. Kết luận
 
   Với bài viết này, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp được cho bạn một số thông tin cần thiết về đá mài và các loại đá mài. Chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đã bỏ thời gian ra đọc và ủng hộ chúng tôi.

Các Tin tức khác

Copyright @ 2016 DUONG THANH DANH All rights reserved.

0966019018